21 cách thông minh để sử dụng Baking Soda trong vườn

1. Làm thuốc diệt nấm tốt cho sức khỏe

Sử dụng baking soda diệt nấm trong vườn

Các vấn đề về nấm có thể khó ngăn ngừa trong vườn – đặc biệt nếu thời tiết trong năm ấm và ẩm ướt. May mắn thay, có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa nấm phát triển.

Một trong những cách đơn giản nhất là trộn bốn thìa cà phê muối nở (baking soda) với một lít nước ấm. Sử dụng hỗn hợp trên hoa hồng để trị nấm đốm đen hoặc trên dây leo và nho ngay khi quả bắt đầu nhú.

Hỗn hợp baking soda này cũng có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh phấn trắng, một loại bệnh phổ biến đối với tất cả các loại cây trồng, đặc biệt là cây bí.

Bạn thậm chí có thể rắc một chút baking soda lên cây cà chua, cách này sẽ ngăn ngừa sên và sâu cà chua.

2. Xác định Kiến, Gián, Sên và Các loài gây hại khác trong vườn

Cho dù đó là kiến, sên, gián hay một số loại côn trùng gây hại vườn khác đang khiến bạn phát điên trong mùa này, bạn có thể cân nhắc sử dụng baking soda.

Chỉ cần rắc một ít lên khu vườn của bạn – hoặc ít nhất là xung quanh chu vi – bằng cách sử dụng rây bột, nó sẽ ngăn chặn tất cả các loài gây hại này. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tránh xa cây trồng của bạn!

3. Làm mới cây trồng trong chậu

Làm tươi mới các cây có ô đất bằng baking soda.

Trước khi cấy hoa hoặc các loại cây khác vào chậu, hãy phủ một lớp muối nở lên đáy chậu. Thêm đất và cây của bạn. Phương pháp này sẽ giúp ngăn ngừa cây chết và héo úa không cần thiết.

4. Làm sống lại phân trộn của bạn

Ủ phục hồi bằng baking soda.

Bắt đầu và duy trì đống phân trộn của riêng bạn là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho khu vườn của mình. Cách tốt nhất để ngăn chặn nó phát ra mùi hôi thối và làm cho hàng xóm của bạn sợ hãi?

Thêm một chút muối nở. Nó sẽ loại bỏ mùi hôi mà không ngăn chặn các hoạt động có lợi của các vi sinh vật có giá trị trong phân trộn của bạn. Nếu bạn không ủ phân, bạn đang bỏ lỡ! Kiểm tra các thùng ủ tự làm của chúng tôi và danh sách những thứ bạn có thể và không thể ủ .

5. Cải tạo đất của bạn

Bạn có thể dễ dàng sử dụng baking soda để cải tạo đất lành mạnh. Để làm điều này, trộn với nhau một thìa cà phê muối nở, một thìa cà phê muối Epsom và nửa thìa cà phê amoniac .

Thêm chất này vào một gallon nước, sau đó đổ vào bình tưới của bạn. Khi bạn tưới nước cho khu vườn như bình thường, bạn có thể thêm hỗn hợp này để tái tạo đất và cây cối thiếu sức sống của bạn.

6. Làm ngọt cà chua

Những cây cà chua khỏe mạnh chuẩn bị thu hoạch.

Không có gì tuyệt vời bằng mùa hè giống như cắn vào một quả cà chua ngon ngọt tươi mới từ vườn. Baking soda có thể làm cho những quả cà chua đó thậm chí còn ngọt hơn! Chỉ cần rắc một chút lên đất bao quanh cây cà chua.

Nó sẽ làm giảm nồng độ axit và làm cho cà chua của bạn ngon hơn gấp mười lần. Chỉ cần cố gắng không để bất kỳ cây nào bị ảnh hưởng. 

7. Làm sáng các lối đi của bạn

Dung dịch vệ sinh lối đi với hỗn hợp baking soda.

Mặc dù những lối đi uốn quanh khu vườn của bạn có thể giúp bạn thư giãn và trẻ hóa để đi qua, nhưng những lối đi đã bắt đầu tích tụ cỏ dại và bụi bẩn có thể kém đẹp mắt.

Thêm một vài thìa baking soda vào một lít nước ấm . Bạn có thể thêm baking soda nếu có vết bẩn khó tẩy. 

8. Loại bỏ giun bắp cải

Sâu bắp cải ăn lá bắp cải.

Sâu bắp cải là loài gây hại cực kỳ khó chịu được tìm thấy trên tất cả các loại rau, bao gồm (bạn đoán vậy) bắp cải, bông cải xanh và cải xoăn.

Để ngăn ngừa và tiêu diệt sâu bắp cải, chỉ cần phủ bụi cho cây bị ảnh hưởng . Muối nở sẽ giết sâu nếu chúng ăn cây, nhưng bạn luôn có thể bôi lại nếu cần.

9. Trục xuất các loài gây hại

Cả rệp và bọ nhện đều là những loài gây hại vườn cực kỳ nghiêm trọng phải đối phó – và chúng có thể giết chết cây trồng của bạn. Rệp và ve nhện đều hút chất dinh dưỡng và độ ẩm ra khỏi lá cây của bạn, chẳng hạn như làm chúng cạn kiệt hoàn toàn chất dinh dưỡng của chúng.

Sử dụng baking soda để ngăn chặn chúng. Chỉ cần kết hợp hai cốc nước với ⅔ cốc dầu ô liu và một thìa cà phê muối nở. Trộn hỗn hợp trong một bình xịt, sau đó áp dụng nó cho cây của bạn. Những loài gây hại khó chịu này sẽ biến mất trong thời gian ngắn.

10. Ngăn chặn sự xâm nhập của kiến

Hoa nhiễm cả đàn kiến.

Nếu kiến ​​xuất hiện ở khắp mọi nơi trong vườn, bạn có thể thêm một ít muối nở vào. Chỉ cần kết hợp năm thìa cà phê muối nở cùng với năm thìa cà phê đường và một chút nước .

Kiến sẽ bị hút vào đường và ăn nó – nhưng baking soda sẽ giết chúng. Bạn có thể đổ hỗn hợp này lên bất kỳ loại sâu bọ nào mà bạn tìm thấy trên cây của mình. Nếu có kiến ​​trong nhà, bạn có thể sử dụng công thức này để đuổi chúng.

11. Nâng niu cây trồng của bạn

Cây trông hơi bơ phờ? Hãy thử tưới chúng với một lít nước lọc tinh khiết, một thìa cà phê muối nở, một thìa cà phê muối Epsom và nửa thìa cà phê amoniac. Chúng sẽ nhanh chóng trông khỏe mạnh hơn!

Để bảo dưỡng thường xuyên, bạn có thể thực hiện việc này thường xuyên mỗi tháng một lần – đặc biệt, hoa hồng rất thích loại này.

12. Kiểm tra độ pH của đất

Đất sẵn sàng để kiểm tra độ ph.

Bạn không muốn mua một thử nghiệm pH đất đắt tiền để tìm ra sự cân bằng pH của đất vườn của bạn? Đừng lo lắng – không cần thiết.

Tất cả những gì bạn cần làm là thu thập một cốc đất. Lý tưởng nhất là bạn sẽ lấy đất từ ​​một số điểm khác nhau trong vườn. Cho hai thìa vào hộp đựng riêng biệt. Thêm nửa cốc giấm trắng vào đất và quan sát. Nếu nó bốc khói, đất của bạn có tính kiềm.

Nếu nó không chảy ra, hãy thêm một ít nước cất vào một vật chứa khác. Thêm nửa cốc muối nở. Nếu nó bốc khói, nó có tính axit. 

13. Thoát khỏi các loài gặm nhấm

Các loại gặm nhấm thường gặp xung quanh đống lá và thùng ủ phân. Hãy xua đuổi chúng bằng cách thêm hai muỗng canh muối nở vào nửa lít nước. Thêm một thìa cà phê xà phòng để có biện pháp tốt.

Phun hỗn hợp lên phân trộn hoặc đống lá của bạn, và chúng sẽ biến mất ngay lập tức.

14. Diệt cỏ dại

Người làm vườn khử cỏ bằng dụng cụ làm vườn.

Cỏ dại bạn có cảm thấy lo lắng về khu vườn của bạn? Bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng với sự hỗ trợ của baking soda. Chỉ cần đổ một ít muối nở vào các vết nứt nơi cỏ dại xuất hiện.

Nó sẽ diệt cỏ dại mới mọc và ngăn không cho cỏ mới xuất hiện.

 

15. Làm tươi hoa

Rất nhiều hoa tươi cắt trong xô.

Khi bạn cắt hoa mang vào trong nhà, không thể tránh khỏi việc cuối cùng chúng sẽ chết trở lại. Tuy nhiên, bạn có thể giữ cho chúng trông lộng lẫy lâu hơn nếu thêm một thìa muối nở vào một vài lít nước.

Thay đổi dung dịch mỗi ngày, và bạn có thể sẽ thấy rằng hoa của mình tươi lâu gấp đôi so với trước đây.

16. Lau sạch cây trồng trong nhà của bạn

Baking soda thậm chí còn có lợi cho cây trồng trong nhà. Nếu có bất kỳ cây lớn nào bên trong có xu hướng tích tụ bụi bẩn, bạn có thể bắt đầu sử dụng baking soda.

Chấm một chút baking soda lên cây, cùng với một ít nước ấm, bạn sẽ thấy cây của mình tươi tốt như mới ngay lập tức.

17. Dừng bệnh phấn trắng

Bệnh phấn trắng là một bệnh nấm khó chịu có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng baking soda. Đây là một bệnh phổ biến ở bí, dưa chuột, hoa cà, và cây cúc lá nhám.

Để loại bỏ và ngăn ngừa nó, hãy trộn với nhau một muỗng canh baking soda, một lít nước, một muỗng canh dầu thực vật và một muỗng canh dung dịch rửa chén.

Trộn tất cả các thành phần này trong một bình xịt và sử dụng cây của bạn hàng tuần. Cố gắng áp dụng nó vào những ngày u ám để bạn không phải lo lắng về việc giấm sẽ làm cháy cây của bạn.

18. Tắm sạch cho chim

Gia đình chim sử dụng một vườn chim tắm.

Nếu bồn tắm chim của bạn trông hơi bẩn, bạn có thể muốn làm sạch chúng bằng baking soda. Chỉ cần lau chúng bằng giẻ ẩm và một ít muối nở. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát. Những chú chim của bạn sẽ thích không gian được tân trang lại của chúng!

19. Chà rửa dụng cụ bẩn

Nông cụ bẩn bị treo cổ.

Như bạn có thể đã biết, baking soda là một vật liệu mài mòn có tác dụng kỳ diệu trong việc loại bỏ vết bẩn ăn da. Nếu dụng cụ của bạn vẫn bám bẩn dù bạn có rửa chúng thường xuyên như thế nào đi chăng nữa, hãy cân nhắc việc tẩy rửa chúng bằng baking soda.

20. Làm bừng sáng những bông hoa của bạn

Một số loại hoa thực sự phát triển mạnh trong đất kiềm. Nếu bạn đang cố đẩy đất theo hướng đó, bạn có thể trộn một chút muối nở vào bình tưới.

Khi cây của bạn cuối cùng nở hoa, những bông hoa sẽ trông tươi sáng và khỏe mạnh hơn bình thường. Mẹo chuyên nghiệp: lấp đầy khu vườn của bạn bằng những bông hoa lâu năm để có một vườn hoa bất tận không cần nỗ lực, luôn tươi mới qua từng năm.

21. Làm sạch tay của bạn

Rửa tay bằng baking soda.

Nếu bàn tay của bạn trông sần sùi sau một ngày làm việc trong vườn, bạn có thể sử dụng baking soda để đánh bóng chúng ngay lập tức. Đơn giản chỉ cần chà tay và chà (trong khi làm ướt bằng baking soda. Sau đó rửa sạch.

Baking soda là một trong những công cụ hữu hiệu nhất mà bạn có trong hộp dụng cụ khi làm vườn. Nó ít gây hại cho thực vật và thậm chí có thể có lợi cho việc cải thiện sức khỏe lâu dài của chúng.

Tuy nhiên, trước khi thêm baking soda vào bất kỳ khu vực nào trong khu vườn của bạn, bạn có thể muốn thử nghiệm nó thành từng đợt nhỏ trước. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc nó gây hại cho cây trồng của bạn.

Mặt khác, baking soda là một bổ sung có giá trị cho bất kỳ khu vườn nào – cho dù bạn có nhu cầu gì đi chăng nữa, thì baking soda có thể cung cấp giải pháp hoàn hảo.

Nếu bạn muốn mọi thứ thực sự sạch sẽ, hãy thêm một chút giấm. Hỗn hợp này sẽ làm trôi đi bất cứ thứ gì có thể bị dính trên đó! Nó cũng là một chất khử mùi tự nhiên, vì vậy nó sẽ làm cho tay của bạn thơm hơn sau khi bạn đã cọ rửa.

 

Trả lời

0868 279 339