5 cách thiết kế để có một khu vườn đẹp

Dành thời gian và chăm sóc để lập kế hoạch bố trí vườn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và công sức trong thời gian dài. Cách tốt nhất để bắt đầu lập kế hoạch là vẽ bản đồ khu vườn để mở rộng trên giấy biểu đồ và điều tra các điều kiện phát triển. Nếu bạn đang đi để khai quật trong khi cảnh quan khu vườn của bạn, liên hệ với chính quyền địa phương của bạn, và tìm hiểu xem các đường dây tiện ích chạy qua khu vườn của bạn Một cuốn sổ, bút và thước đo để lập kế hoạch làm vườn

Một vài dụng cụ đơn giản là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu lập kế hoạch cho vườn rau của mình.

Những điều cần biết trước khi bắt đầu

khu vườn trống đang chờ được trồng

Khu vườn này là một mảnh trống đã sẵn sàng lên kế hoạch để trồng 1 số loại cây!

Bất kể bạn quyết định sử dụng phương pháp hoặc tài nguyên nào sau đây, có một số thông tin chính mà bạn cần biết. Bao gồm các:

  • Kích thước dòng (líp rau)
  • Khoảng cách trồng cây lý tưởng cho tất cả các loại cây khác nhau của bạn
  • Các hàng của bạn nên cách xa nhau – cần bao nhiêu không gian lối đi (điều này có thể khác nhau đối với các loại cây khác nhau)
  • Bạn cần lối đi của mình rộng bao nhiêu để chứa bất kỳ thiết bị nào bạn có thể sử dụng trong mùa trồng trọt (ví dụ – bạn sẽ sử dụng máy xới đất để kiểm soát cỏ dại và trồng trọt? Hay máy cắt cỏ giữa các hàng hoặc luống?) Phủ giấy hoặc vải?
  • Loại/đặc tính sinh trưởng của thực vật .
  • Cây có cần hỗ trợ như cọc hoặc rào không? Bạn có định làm giàn trồng rau nào không?
  • Các vấn đề về trồng cây kết hợp — có thể bao gồm việc trồng cây kết hợp đã được nghiên cứu, có kế hoạch nhưng cũng có thể bao gồm việc bố trí trồng cây có lợi hoặc cộng sinh
  • Vị trí đất tốt nhất cho các loại cây trồng cụ thể — ví dụ, độ sâu và độ nghiêng của một vị trí có thuận lợi hơn cho một số cây trồng nhất định như cà rốt hoặc các loại cây ăn củ khác không? Có phải một điểm cứng hơn, nghĩa là một loại cây lớn có rễ ăn sâu (tức là bông cải xanh, cà chua, ngô) sẽ phù hợp hơn là các loại cây ăn củ sẽ bị biến dạng và còi cọc bởi đất như vậy?
  • Tỏi trồng trong rơm
  • Hãy nhớ ghi lại những cây hiện có và vị trí của chúng, chẳng hạn như cây cà chua trồng vào mùa thu này đang phát triển trong vườn mùa xuân.
  • Khi lập kế hoạch, hãy lưu ý các vấn đề như chiều cao và bóng râm. Ví dụ, những cây cao như cà chua, ngô hoặc hướng dương có thể tạo nhiều bóng râm cho những cây mọc thấp như cây lấy củ, cây ngắn hơn như ớt hoặc những cây bám đất như rau xà lách. Trong một số trường hợp, điều này có thể có lợi cho bạn — ví dụ, nếu bạn có kế hoạch phù hợp để các loại cây nhạy cảm với nhiệt như rau xà lách và cải bó xôi được làm mát trong những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè, do đó giảm thói quen bắt đầu bằng cách giữ cho chúng mát hơn; trong những trường hợp khác, bóng râm sẽ không có lợi.

Đo lường khu vườn của bạn

đo một khu vườn trước khi lập kế hoạch bố trí

Đo khu vườn của bạn trước khi bắt đầu lập kế hoạch bố trí – đo cả chiều dài và chiều rộng.

Bất kể bạn sử dụng phương pháp nào sau đây để lập kế hoạch bố trí khu vườn của mình, tất cả chúng đều bắt đầu với một bước quan trọng – đo không gian khu vườn của bạn.

Bạn sẽ cần phải đo cả chiều dài và chiều rộng cho mỗi ô. Ngoài ra, hãy lưu ý đến bất kỳ loại cây trồng hiện có nào chẳng hạn như cây trồng đã qua mùa đông và cây qua đông như tỏi hoặc cây lâu năm như dâu tây và măng tây. Lưu ý vị trí của chúng trên ô nếu chúng là một phần của khu vườn mà bạn đang đặt. Ví dụ, bạn có thể lưu ý rằng hiện có một hàng tỏi từ chân 6 đến chân 8.

Các phương pháp tốt nhất để lập kế hoạch bố trí khu vườn của bạn

iPad được sử dụng để lập kế hoạch bố trí khu vườn

Sau đây là một số phương pháp yêu thích để lập kế hoạch cho khu vườn của bạn. Các tùy chọn dễ sử dụng này sẽ giúp bạn quyết định trồng loại cây nào. Ở đây chủ yếu tập trung vào cách bố trí vườn rau, nhưng những phương pháp và nguồn lực tương tự này có thể được sử dụng cho vườn cảnh và bồn hoa.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn cho cả máy lập kế hoạch điện tử cũng như các phương pháp bút và giấy truyền thống hơn.

1.Lập kế hoạch bố trí khu vườn của bạn bằng cách sử dụng giấy vẽ đồ thị tốt, hợp thời trang

Sử dụng sổ ghi chép đồ thị để lập kế hoạch bố trí khu vườn.

Một cuốn sổ tay bằng giấy kẻ ô vuông rẻ tiền tạo nên một kế hoạch bố trí khu vườn tuyệt vời, nó cũng sẽ hoạt động như một cuốn nhật ký và ghi chép về những khu vườn đã qua.

Một cuốn sổ tay bằng giấy kẻ ô vuông đơn giản là một công cụ tuyệt vời để lập kế hoạch cho vườn rau của bạn. Nó rẻ và dễ di chuyển, sẽ phục vụ bạn nhiều mùa, và sẽ hoạt động như một cuốn nhật ký từ mùa này sang mùa khác. Bạn sẽ thấy tính năng này rất tiện dụng, giúp bạn dễ dàng nhìn lại các cấu hình và ghi chú trước đây để xem những gì đã làm và chưa hoạt động trong thiết kế của bạn hoặc để giúp lập kế hoạch luân phiên cắt xén.

Máy tính xách tay không yêu cầu kết nối điện, dữ liệu hoặc Wi-Fi, có tính di động cao và không yêu cầu bạn phải mạo hiểm với các thiết bị điện tử đắt tiền khi làm việc trong vườn của bạn. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về việc mất các kế hoạch quý giá và các ghi chú nhật ký khi nâng cấp lên một thiết bị mới (mặc dù chắc chắn, lưu trữ đám mây đang khiến điều này ít được quan tâm hơn trước đây). Thêm nữa… chẳng phải đôi khi được “rút phích cắm” trong khi bạn ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên chẳng phải là điều tuyệt vời sao?

Dưới đây là một cách đơn giản để thiết kế bố cục khu vườn bằng cách sử dụng giấy kẻ ô vuông:

Sơ đồ bố trí khu vườn bằng giấy được vẽ theo tỷ lệ

  • Đầu tiên, tạo một thang đo. Quyết định độ lớn của mỗi hình vuông và khoảng cách của mỗi hình vuông. Khoảng cách trồng cây thường được đưa ra theo gia số từ 15 đến 30cm, vì vậy một cm trên mỗi ô vuông có ý nghĩa tốt.
  • Tiếp theo, tham khảo lại các phép đo bạn đã thực hiện cho chiều dài và chiều rộng của khu vườn của bạn.
  • Đếm các ô vuông và phác thảo các chu vi của khu vườn của bạn.
  • Bây giờ, hãy ghi nhớ những cân nhắc đã thảo luận trước đó, hãy bắt đầu chỉ định không gian hàng cho mỗi cây. Sử dụng dấu X hoặc một dấu khác để cho biết bạn muốn trồng bao nhiêu cây riêng lẻ của từng loại.
  • Đảm bảo chừa khoảng trống cho lối đi giữa các hàng — điều này sẽ đảm bảo một sơ đồ chính xác và một sơ đồ đảm bảo bạn thực sự có thể phù hợp với tất cả các loại cây mà bạn chỉ định.
  • Hãy nhớ rằng bạn có thể tạo các hàng có chiều rộng khác nhau nếu muốn. Ví dụ, bạn có thể muốn một hàng rộng gấp đôi hoặc gấp ba cho những cây lớn hơn, rậm rạp hơn như cà chua; hoặc bạn có thể chọn xếp hai hàng gần nhau hơn của một loại cây ăn củ nhỏ như cà rốt hoặc củ cải vào một hàng rộng một foot.

Sổ tay xoắn ốc có lót được sử dụng cho kế hoạch vườn

Cái hay của việc lập kế hoạch trước thời hạn theo cách này là những quyết định này đều là của bạn — hãy lập kế hoạch những gì phù hợp với bạn và cây trồng của bạn so với kích thước và không gian bạn có sẵn. Cá nhân hóa nó và biến nó thành của bạn!

2.Sử dụng chương trình bảng tính để lập kế hoạch bố trí khu vườn của bạn!

Chương trình bảng tính được sử dụng để lập kế hoạch bố trí vườn rau

Các chương trình bảng tính tạo ra các công cụ lập kế hoạch làm vườn tuyệt vời. Dễ dàng lưu, lưu trữ, chỉnh sửa và hầu hết chúng ta đều đã có!

Mọi người làm một số điều thực sự tuyệt vời với các chương

Mọi người làm một số điều thực sự tuyệt vời với các chương trình bảng tính, chẳng hạn như Microsoft Excel hoặc Google Trang tính. Không — chúng không chỉ dành cho kế toán và ghi sổ. Bảng tính cũng hoàn hảo để lập kế hoạch bố cục cho các khu vườn theo hàng!

Bảng tính cũng có ưu điểm là giá thành thấp hoặc không tốn tiền đối với hầu hết chúng ta. Đây là chương trình bạn có thể đã có hoặc bạn có thể dễ dàng truy cập bằng tài khoản Google miễn phí. Các kế hoạch của bạn sẽ dễ dàng “lưu trữ” và truy cập để tham khảo trong các mùa sau. Nếu bạn có quyền truy cập vào các tệp được lưu trữ trên điện thoại thông minh của mình, các gói của bạn sẽ luôn bên bạn khi bạn cần xem lại chúng.

Cấu trúc lưới, ô và các tùy chọn tô màu của các bảng tính như Google Trang tính và Excel đều giúp công việc lập kế hoạch vườn rau của bạn trở nên nhanh chóng và thú vị.

Bố cục khu vườn được thực hiện bằng chương trình bảng tính

Sử dụng các hàng và cột để tạo ra khu vườn của bạn theo quy mô. Các tính năng như tô màu giúp phân định và xác định các loại thực vật khác nhau. Điều này giúp bạn dễ hình dung hơn về khu vườn của mình.

Bắt đầu với các phép đo khu vườn bạn đã lấy và tạo tỷ lệ cho chiều dài và chiều rộng của ô. Thật dễ dàng nhất nếu bạn để mỗi hàng ngang đại diện cho một hàng vườn tiêu chuẩn hoặc một foot chiều dài của khu vườn. Bạn có thể chọn làm cho mỗi ô đại diện cho hai feet thay vì một để làm cho hình ảnh dễ hiểu hơn đối với bạn. Tuy nhiên, thực sự, tỷ lệ của các hàng, cột hoặc ô của bạn có thể là bất kỳ thứ gì bạn tạo ra và bất kỳ điều gì có ý nghĩa nhất đối với bạn.

Phương pháp này về cơ bản giống như phương pháp giấy đồ thị đã trình bày chi tiết ở trên. Nếu bạn cần các hàng rộng hơn cho một số loại cây nhất định, hãy sử dụng nhiều hàng trong bảng tính.

Mặc dù không hoàn toàn cần thiết nhưng việc sử dụng tính năng tô màu có thể giúp tạo ra sự phân định rõ ràng hơn giữa các loại cây trồng, lối đi và các loại thực vật khác nhau. Bạn sẽ thấy điều này sẽ giúp bạn hình dung không gian, cách sắp xếp và tỷ lệ. Từ đó, chỉ cần cắm vào, phân công và sắp xếp, và có một chút thú vị khi lập kế hoạch làm vườn!

3.Ứng dụng vô tận để lập kế hoạch làm vườn

Các ứng dụng có sẵn để lập kế hoạch vườn

Có gần như vô tận các tùy chọn trong các ứng dụng để lập kế hoạch làm vườn.

Có vẻ như có vô số ứng dụng có sẵn để lập kế hoạch trồng rau và vườn. Với một tìm kiếm nhanh, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều ứng dụng di động đầy hứa hẹn với các đánh giá tốt. Nhiều ứng dụng trong số này miễn phí hoặc chi phí thấp, mặc dù người dùng thường thấy rằng để truy cập các tính năng họ cần để lập kế hoạch vườn hoàn chỉnh, việc chọn tham gia một hoặc nhiều tính năng và mô-đun trả phí thường là cần thiết.

Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về một số ứng dụng phổ biến hơn và được đánh giá cao hơn để lập kế hoạch bố trí khu vườn nhưng đừng ngại tự tìm kiếm để xem ứng dụng nào có thể hoạt động tốt cho bạn và / hoặc thiết bị bạn chọn.

ứng dụng lập kế hoạch bố trí vườn Garden Planter

Planter: Garden Planner là một ứng dụng lập kế hoạch bố trí khu vườn được ưa chuộng.

Planter: Garden by Percula: Ứng dụng này là một ứng dụng quy hoạch vườn rau khá cơ bản nhưng được đánh giá cao. Nó chạy theo kiểu lưới cơ bản cho bố cục nhưng cũng có các tính năng hữu ích như trồng đồng hành và trồng cạnh tranh, lịch trồng và thông tin thực vật cho hơn 60 loại cây vườn trong nhà bếp phổ biến. Nó cũng có một bố trí lưới làm vườn rộng foot vuông.

Ảnh chụp màn hình ứng dụng Veggie Garden Planner

Veggie Garden Planner cơ bản hơn một chút, nhưng thân thiện với người dùng. Người dùng nói rằng họ cần mua một số mô-đun trả phí để sử dụng tốt nhất.

Veggie Garden Planner của Bento Software: Ứng dụng được đánh giá tốt này nổi tiếng là nhanh chóng và dễ sử dụng, mặc dù một số vấn đề về khả năng tương thích đã được báo cáo. Nó có các tính năng bổ sung như thước đo tỷ lệ và các phép đo, đồng thời hỗ trợ thời gian gieo và trồng cụ thể cho vị trí của bạn. Đây là một ứng dụng miễn phí nhưng có các mô-đun trả phí và nhiều người dùng báo cáo rằng các tính năng họ cần nhất yêu cầu phải mua các mô-đun bổ sung, thường nói rằng họ cần nhiều hơn một mô-đun để làm cho ứng dụng trở nên hữu ích — do đó làm tăng tổng chi phí của ứng dụng.

Trang chủ Bên ngoài của Trang chủ Bên ngoài, Inc: Trang chủ Bên ngoài là một ứng dụng thiết kế cảnh quan hơn là một ứng dụng vườn rau, nhưng có thể hữu ích để giúp đặt khu vườn container, khu vườn cảnh có thể ăn được, giường cao hoặc xác định vị trí thực phẩm hoặc khu vườn bếp truyền thống . Nó cho phép bạn nhập cấu trúc, lối đi, hàng hiên, tính năng và hơn thế nữa. Nó là một ứng dụng trả phí.

Ảnh chụp màn hình ứng dụng làm vườn My Garden Notebook

My Garden Notebook được biết đến nhiều nhất như một ứng dụng ghi nhật ký và theo dõi khu vườn.

My Garden Notebook của Steve Lindeman: Đây là một ứng dụng trả phí với nhiều đánh giá tốt. Nó có các tính năng bố cục nhưng nổi tiếng nhất là một ứng dụng theo dõi và ghi nhật ký tốt cho khu vườn. Theo dõi thực vật, chủng loại, giống và hiệu suất cũng như điều kiện phát triển, sâu bệnh, và các vấn đề, phương pháp điều trị, ứng dụng và sửa đổi. Một tính năng thú vị khác là khả năng lập lịch và nhắc nhở của nó.

4.Sử dụng các trang web và công cụ trực tuyến để lập kế hoạch làm vườn

công cụ lập kế hoạch vườn trực tuyến

Các trang web và ứng dụng trực tuyến cung cấp một số lựa chọn quy hoạch vườn điện tử tốt nhất.

Nhiều ứng dụng điện tử tốt nhất và các công cụ lập kế hoạch làm vườn sẽ được tìm thấy trực tuyến qua các trang web khác nhau. Có vẻ như kích thước cần thiết để lập kế hoạch và hình ảnh phù hợp với các trang web và ứng dụng trực tuyến hơn là các thiết bị di động như điện thoại di động.

Sau đây là một số tài nguyên trực tuyến hàng đầu để lập kế hoạch vườn. Chúng có nhiều loại từ đăng ký miễn phí đến trả phí, mặc dù thông thường bạn sẽ thấy rằng để lập kế hoạch và theo dõi liên tục thực sự, bạn sẽ cần chọn phiên bản trả phí.

Gardners.com Kitchen Garden Planner của Công ty cung cấp của Gardener: Trang web này là tốt nhất để sử dụng với các phương pháp làm vườn nâng cao và ô vuông (nó không thực sự được thiết kế để sử dụng như một công cụ lập kế hoạch khu vườn). Nó là một công cụ lập kế hoạch kiểu lưới kéo và thả, cho phép bạn thiết kế của riêng mình hoặc bạn có thể chọn từ các tùy chọn được lên kế hoạch trước. Nó cũng có các tính năng tiện dụng như máy tính đất để lấp các luống mới nâng.

Khởi động Công cụ lập kế hoạch làm vườn theo Niên lịch của nông dân : Ứng dụng trực tuyến này từ “Niên lịch nông dân cũ” được tôn trọng với các tính năng như nhắc nhở qua email và nhắc nhở trồng trọt, tính năng ghi nhật ký, cảnh báo luân canh cây trồng và báo cáo côn trùng. Nó dựa trên vị trí, vì vậy nó có thể cung cấp thông tin phù hợp với vị trí cụ thể của bạn bao gồm các loại cây trồng, thời gian trồng và ngày sương giá. Nó cho phép bạn “vẽ” các luống rau của mình, thêm cây và di chuyển chúng cho phù hợp. Nó là một công cụ trực quan tốt với các hình ảnh để đại diện cho nhiều lựa chọn thực vật. Bạn cũng có thể xem các thiết kế sân vườn của những người dùng khác để lấy cảm hứng. Ứng dụng có 7 ngày dùng thử miễn phí nhưng yêu cầu đăng ký hàng năm để tiếp tục sử dụng và mở khóa tất cả các tính năng.

Ảnh chụp màn hình công cụ trực tuyến Garden Planner

Công cụ lập kế hoạch làm vườn trực tuyến của Smallblueprinter là một chương trình được khuyến nghị tốt để lập kế hoạch và bố trí khu vườn.

Plan-A-Garden by Better Homes and Gardens: Ứng dụng này cung cấp các kế hoạch miễn phí cho các khu vườn được thiết kế trước hoặc cho phép bạn tự xây dựng. Nó cung cấp tùy chọn tải lên ảnh của riêng bạn để bạn có thể có được hình ảnh thực tế về không gian và khu vườn của mình, bao gồm cả hình ảnh về cấu trúc, hiên nhà và các đặc điểm phong cảnh của bạn. Bạn cũng có thể chọn từ hình ảnh của ứng dụng (hơn 1000 hình ảnh để lựa chọn) và kéo và thả chúng để tạo thiết kế trực quan. Mặc dù ứng dụng này hướng nhiều hơn đến cảnh quan và làm vườn hoa, nhưng nó có thể khá hữu ích cho việc thiết kế và xác định vị trí các luống vườn cũng như để tạo cảnh quan và làm vườn trong thùng chứa có thể ăn được. Ứng dụng này miễn phí với các phiên bản trả phí với các tính năng nâng cao và khả năng đa người dùng.

Garden Planner của smallblueprinter.com: Garden Planner là một chương trình tương tự như Plan-A-Garden, nhưng cơ bản hơn một chút về đồ họa của nó. Đây là một chương trình phần mềm quy hoạch khu vườn kiểu cảnh quan dành cho Mac hoặc Windows PC. Đây là một kiểu quy hoạch và bố trí bất động sản tốt nhưng có lẽ sẽ ít hữu ích hơn cho việc bố trí vườn dạng lưới hoặc hàng. Đây là một chương trình trả phí một lần, có thể tải xuống.

Ảnh chụp màn hình các sản phẩm vườn được lên kế hoạch trước của Công ty Michigan Bulb

Đừng quên kiểm tra công ty cung cấp cây trồng hoặc vườn yêu thích của bạn – họ có thể có các kế hoạch làm vườn được thiết kế sẵn mà bạn có thể sử dụng hoặc thậm chí bán các gói hoàn chỉnh với cây, bóng đèn và bố cục sân vườn đi kèm.

Công ty cung cấp, thực vật hoặc hạt giống cho khu vườn yêu thích của bạn là một nguồn tài nguyên trực tuyến khác có thể cho bạn một số trợ giúp về thiết kế khu vườn. Nhiều người cung cấp các gói miễn phí (đặc biệt là cho các khu vườn hoa và blub). Nếu bạn tin tưởng họ với hạt giống và cây trồng của mình, bạn nên kiểm tra trang web của họ để xem liệu họ có một số trợ giúp về bố cục để cho vay hay không.

Đối với các vườn hoa, nhiều công ty hạt giống và củ giống hoa bán các bộ sưu tập tạo vườn hoàn chỉnh với các sơ đồ thiết kế và bố trí. Những điều này giúp loại bỏ tất cả những phỏng đoán khi tạo một bồn hoa mới — mọi thứ đều được đóng gói và gửi ngay cho bạn với hướng dẫn đầy đủ. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn như vườn thụ phấn, hoa điểm nắng, vườn bóng râm, v.v.

5.Sách và Tạp chí về Quy hoạch và Bố trí Vườn

Mèo trong vườn chơi với thước dây

Không bao giờ đau khi có một chút “giúp đỡ” trong vườn khi bạn có thể có được nó!

Thực sự có rất nhiều lựa chọn khi nói đến sách và tạp chí để lập kế hoạch làm vườn (thực sự, quá nhiều thứ để đề cập đến, mặc dù bạn có thể xem Làm vườn rau cho người mới bắt đầu của Jill McSheehy hoặc Sổ tay làm vườn rau của nông dân cũ của Old Farmer’s Almanac. Bạn sẽ thấy rằng những điều này thường mang tính chất hướng dẫn và cung cấp thông tin nhiều hơn, và bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ lập kế hoạch bố trí cho khu vực trồng rau của bạn. khu vườn mùa này.

Tuy nhiên, có một số tạp chí làm vườn kiểu sách bài tập hay và sổ kế hoạch bằng giấy có thể hướng dẫn bạn thực hiện quá trình này. Những điều này đặc biệt tốt nếu bạn đang cảm thấy quá tải và, giống như sách và sổ ghi chép đồ thị, trở thành nguồn tài liệu cá nhân và tài liệu tham khảo từ các mùa trước. Hai điều cần xem xét là Lập kế hoạch bố trí vườn rau của Meadow Belle và Tạp chí Khu vườn của tôi: Tổ chức cuộc sống làm vườn của bạn bởi các biên tập viên của Quiet Fox Designs.Một vài lời khuyên cuối cùng về việc lập kế hoạch bố trí khu vườn của bạn

viết nhật ký vườn trên cỏ bằng bút chì

Tạo hồ sơ về các khu vườn trước đây của bạn bằng cách ghi nhật ký liên tục về bố cục. Điều này sẽ giúp bạn tái tạo những khu vườn tươi tốt hàng năm và cũng giúp lập kế hoạch cho những việc như luân canh cây trồng.

Khi bạn lập sơ đồ bố trí luống, kích thước và đế vườn của mình, hãy tạo cho mình một bản sao trống thứ hai để sử dụng làm mẫu. Bạn có thể sử dụng điều này để tham khảo trong tương lai hoặc làm mẫu trong các mùa trong tương lai. Điều này giúp cho việc lập kế hoạch cho năm tới trở nên dễ dàng và bạn sẽ có những thứ cần thiết để thực hiện kế hoạch của mình trong những tháng mùa đông trái mùa khi bạn có nhiều thời gian hơn. Điều này thậm chí sẽ giúp bạn khi đặt hàng và mua hạt giống và cây trồng.

Giữ kế hoạch bố trí và khu vườn của bạn từ mỗi năm. Không chỉ thú vị khi thấy những thay đổi và cải tiến khi khu vườn của bạn phát triển, mà đây sẽ là những nguồn tài nguyên tuyệt vời khi lên kế hoạch bố trí cho các mùa tiếp theo. Rốt cuộc – tại sao luôn luôn phát minh lại bánh xe?

Các kế hoạch trước đây cũng là tài liệu tham khảo tuyệt vời cho việc trồng luân canh để các loại cây trồng cùng loại không bị tiêu cùng một vị trí trong vườn của bạn năm này qua năm khác. (Đây là lý do tại sao sổ đồ thị hoặc sổ ghi chép xoắn ốc hoạt động đặc biệt tốt — tất cả ở cùng một nơi, dễ tham khảo và dễ dàng tạo lại.)

vườn hoa tulip mùa xuân trần

Mỗi năm đều mang đến cho khu vườn tiềm năng mới nhưng những kế hoạch trong quá khứ luôn là nơi rất tốt để bắt đầu!

Ghi lại một vài ghi chú về những gì hoạt động tốt hoặc không hoạt động tốt, những gì cây trồng không hoạt động tốt ở một số khu vực nhất định trong vườn hoặc những ý tưởng có thể cải thiện hiệu suất hoặc giúp việc làm cỏ và bảo dưỡng dễ dàng hơn trong các mùa tới. Có vẻ như chúng ta sẽ luôn nhớ đến những thành công, thất bại hay những ý tưởng tươi sáng của năm ngoái, nhưng một năm sau, việc nhớ lại tất cả lại không đơn giản như vậy. Viết nhật ký, lập kế hoạch và bố trí khu vườn có thể khá thú vị và việc sử dụng chính bạn làm tài liệu tham khảo sẽ có nghĩa là một thiết kế và bố cục khu vườn được thiết kế riêng dành riêng cho bạn, những gì bạn thích và những gì phù hợp nhất cho tài sản của bạn.

Nguồn: gardening

 

Trả lời

0868 279 339